5 lý do lựa chọn kính điện trong thiết kế nội thất

Vật liệu kính ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong các công trình, dự án thiết kế nội thất hiện đại. Với xu hướng thiết kế tập trung vào không gian mở và đa năng, kính điện thông minh trở thành lựa chọn được rất nhiều gia đình ưu ái bởi những ưu điểm vượt trội của nó. Cùng giải mã sức hút của dòng sản phẩm kính điện thông minh trong bài viết dưới đây!


Kính điện thông minh là gì?

Kính điện thông minh là hệ thống kính với thiết kế đặc biệt có khả năng thay đổi màu bằng điện. Đây là loại kính cho phép khách hàng linh hoạt thay đổi, điều chỉnh độ mờ của kính và tầm nhìn ra xung quanh. 

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của kính điện thông minh

1.Cấu tạo của kính điện thông minh

Hai lớp kính dày 5mm

Kính được nung trong lò chân không để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm. Quý khách có thể chọn lựa những chủng loại kính và màu sắc khác nhau như kính trắng, kính cường lực, kính phản quang,… phù hợp với không gian và mục đích sử dụng riêng.

Lớp film thông minh

Lớp màn film thông minh Polymer Dispersed Liquid Crystals(PDLC) được dán giữa hai lớp kính bằng một lớp keo đặc biệt (có thể dễ dàng dán lên kính thuỷ tinh sẵn có). 

Hệ điều khiển

Dễ dàng điều chỉnh ánh sáng cho căn phòng với cường độ và mức độ như mong muốn với 2 hệ điều khiển: hệ thống kéo rèm cơ từ tính gồm 2 thanh nam chân gắn bên ngoài hộp kính giúp người dùng có thể xoay lật và thu thả rèm dễ dàng và hệ kéo rèm tự động bằng motor điều khiển bằng remote hiện đại.

2.Nguyên lý hoạt động

Kính điện thông minh là một hệ thống kính thuỷ tinh sử dụng công nghệ Polymer Dispersed Liquid Crystals PDLC) để chuyển đổi độ trong – đục của kính bằng điện. Khi tiếp xúc với điện, các phân tử tinh thể lỏng xếp thẳng hàng để cho ánh sáng đi qua, khiến cho kính trở nên trong suốt như các loại kính thuỷ tinh thông thường. Ngược lại, khi không tiếp xúc điện, các phân tử tinh thể lỏng phân tán, ngăn chặn ánh sáng đi qua, khiến cho kính trở thành màu đục giúp chắn 100% tầm nhìn từ hai phía.


Đặc điểm chính kính điện thông minh

Khác với sản phẩm vách kính thông thường, kính điện thông minh sở hữu những đặc điểm nổi bật, đem đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt:

  • Khả năng đổi màu kính bằng điện. Đây là đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm kính điện thông minh. Độ mờ-đục của kính có thể thay đổi 
  • Chế độ điều khiển từ xa. Với 2 hệ thống điều khiển: điều khiển cơ và hệ điều khiển tự động từ xa, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng và điều chỉnh các chế độ kính điện thông minh bằng thao tác đơn giản nhất. 

Những lý do kính điện được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất hiện đại

Khám phá những lý do nên sử dụng kính điện trong thiết kế nội thất hiện đại

1.Tối ưu hóa không gian

Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại ngày càng đề cao sự hài hòa, tính liền mạch giữa không gian riêng và tổng thể. Kính điện thông minh là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tối ưu hóa không gian của gia đình. Với ưu thế thiết kế thanh mảnh, nhỏ gọn, kính điện thông minh tiết kiệm không gian tối đa, mở rộng diện tích sinh hoạt, làm việc của gia đình, văn phòng. Tạo ra không gian mở, thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng cho ngôi nhà.

2.Mang lại nét đẹp thẩm mỹ, hiện đại

Kính điện thông minh sở hữu chất liệu kính thanh mảnh, nhỏ gọn. Là sự hòa quyện hoàn hảo giữa vẻ đẹp tối giản và nét  sang trọng, thanh lịch. Hiện nay, có rất nhiều màu sắc kính điện thông minh cho khách hàng lựa chọn tùy thuộc vào sở thích của gia chủ. Đặc biệt, kính điện thông minh phù hợp với đa dạng phong cách thiết kế khác nhau: Phong cách Bắc Âu, phong cách Minimalism, phong cách tân cổ điển,…

3.Hạn chế tác hại của tia UV

Ánh nắng mặt trời chứa hàm lượng tia UV lớn ẩn chứa mối nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe của con người. Với cấu tạo đặc biệt, kính điện thông minh ứng dụng công nghệ film PDLC vẫn cho phép ánh sáng tự nhiên đi qua nhưng ngăn chặn lại 99% tia UV độc hại giúp bảo vệ làn da khỏi các loại bệnh tật  và đồ nội thất khỏi bạc màu. 

4.Cách âm, cách nhiệt

Kính điện thông minh là giải pháp cách âm hiệu quả, ngăn chặn tiếng ồn từ bên ngoài đi vào không gian căn phòng. Đem đến không gian sống và làm việc riêng tư, yên tĩnh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tiết kiệm tương đối chi phí điều hòa vào mùa hè cũng như chi phí máy sưởi bởi kính điện thông minh sở hữu khả năng cách nhiệt cao giữa môi trường bên trong và bên ngoài. 

5.Tính ứng dụng đa dạng

Kính điện thông minh với những đặc điểm ưu việt có tính ứng dụng cực kỳ đa dạng trong thiết kế nội thất: làm cửa, làm vách ngăn, làm vách trang trí, kính nhà tắm, mái kính cường lực thông minh, …Bạn có thể sử dụng kính điện thay thế những tấm rèm cồng kềnh, dễ bám bụi hoặc những bức tường nhàm chán, chiếm nhiều diện tích. Chất liệu kính trong giúp phô diễn toàn bộ vẻ đẹp của nội thất và không gian ngôi nhà. Ngoài ra, chế độ kính mờ vẫn đảm bảo sự công dụng ngăn cách không gian, đem lại sự riêng tư cần thiết cho những sinh hoạt trong gia đình.

Một số lưu ý khi lựa chọn kính điện thông minh

Thông thường, kính điện thông minh có giá cao hơn tương đối so với kính cường lực thông thường. Hiện nay, các sản phẩm kính điện thông minh rất đa dạng về màu sắc. Khách hàng nên cân nhắc tỉ mỉ để lựa chọn màu sắc kính phù hợp nhất với nội thất căn phòng, không gian và phong cách thiết kế. Bên cạnh đó, khách hàng cũng nên cân nhắc, tìm hiểu kỹ đơn vị cung cấp kính điện thông minh chất lượng, uy tín. 

Nguồn: kogenwindow.com

CỬA NHÔM KOGEN

KOGENWINDOW là thương hiệu Việt Nam cao cấp về giải pháp cửa nhôm kính. Lấy cảm hứng từ trường phái thiết kế Bauhaus của Đức KOGENWINDOW cung cấp những dòng.

訂購拜耳樂威壯

樂威壯是速效壯陽藥,事前服用即可開始,官網https://www.online-levitra.com/,100%正品保證,所有商品均為隱私包裝出貨。

德國樂威壯訂購,訂購樂威壯Levitra【8盒】無效退款,網址https://www.online-levitra.com/goods/16,所有商品均為隱私包裝出貨。